จะไม่ปล่อยสารพิษใดๆ ฟอร์มาลดีไฮด์

Last updated: 22 ม.ค. 2564  |  2098 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะไม่ปล่อยสารพิษใดๆ ฟอร์มาลดีไฮด์

  เป็นก๊าซไม่มีสี มีความเป็นพิษ สามารถปนเปื้อนได้ในอากาศ ซึ่งถือเป็นปัญหาสุขภาพ โดยทั่วไปสารชนิดนี้นิยมใช้ในอุตสาหกรรมสี สารเคลือบเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม้อัดและไม้แปรรูปอื่นๆ และถูกนำมาใช้เป็นน้ำยารักษาเนื้อไม้เพื่อป้องกันปลวกและแมลงต่างๆ โดยเฉพาะในการทำตู้ โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงสิ่งทอและที่นอนไม่ได้มาตรฐานราคาถูก เนื่องจากประหยัดต้นทุนในการกระบวนการผลิต โดยไอระเหยของสารฟอร์มาลดีไฮด์ หรืออีกชือหนึ่งก็คือ ฟอร์มาลิน (สารละลายของฟอร์มาลดีไฮด์) ก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจองค์การวิจัยมะเร็งนานาชาติของสหประชาชาติทำการวิจัยพบว่า ฟอร์มาลดีไฮด์ทำให้สัตว์ทดลองเป็นมะเร็งได้ โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับโพรงจมูก (ไซนัส) และมะเร็งหลอดลม เป็นต้น
เราใส่ใจเกี่ยวกับอากาศที่คุณและครอบครัวของคุณนั่นคือเหตุผลว่าทําไมพื้นของเราปราศจากสารฟอร์มาลีนและจะไม่ปล่อยสารพิษใดๆ ฟอร์มาลดีไฮด์ได้รับการประกาศว่าเป็นสารที่เป็นพิษโดยพระราชบัญญัติการปกป้องสิ่งแวดล้อมของแคนาดาปี 1999 การทบทวนการศึกษาปี 2009 ได้แสดงให้เห็นถึงสมาคมที่แข็งแกร่งระหว่างการสัมผัสกับฟอร์มาลดีไฮด์และการพัฒนาของหอบหืดในวัยเด็ก
ในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยการเปิดเผยฟอร์มาลดีไฮด์มาจากหลายเส้นทางการเปิดเผยฟอร์มาลดีไฮด์สามารถปล่อยโดยผลิตภัณฑ์จากไม้ที่ได้รับการรักษาเช่นไม้อัดหรือกระดานอนุภาคแต่ผลิตโดยสีเคลือบเงาเคลือบพื้นและการสูบบุหรี่ด้วย ในเดือนกรกฎาคม 2016 EPA สหรัฐอเมริกาได้ปล่อยกฎข้อจํากัดขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมาตรฐานการปล่อยก๊าซฟอร์มาลดีไฮด์สําหรับผลิตภัณฑ์ไม้คอมโพสิต กฎเกณฑ์ใหม่เหล่านี้ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตผู้นําเข้าผู้จัดจําหน่ายและผู้ค้าปลีกของผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยไม้คอมโพสิตรวมถึงไฟเบอร์บอร์ดอนุภาคและผลิตภัณฑ์ลามิเนตต่างๆซึ่งต้องปฏิบัติตามข้อกําหนดในการเก็บบันทึกและการฉลากที่เข้มงวดมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้